Ngoại thất
Toyota Innova mới xuất hiện với ngoại hình cơ bắp và nam tính hơn. Điều này được thể hiện rõ ràng ở thiết kế mui xe có 2 đường gân tạo ấn tượng mạnh mẽ. Kết hợp với lưới tản nhiệt như thể cùng một khối với đèn pha. Trong khi đó, 2 thanh mạ chrome của lưới tản nhiệt như 2 lưỡi kiếm mang lại cảm giác sang trọng cho chiếc xe này.
Đặc biệt, đối với Innova 2.0V, đèn pha là đèn LED dạng thấu kính, giúp hạn chế tối đa sự mỏi mắt của người lái. Tuy nhiên, để xuyên qua màn sương mù dày đặc thì đèn halogen vẫn được đánh giá cao hơn đèn LED. Ngoài ra, đèn chiếu xa và đèn sương mù vẫn là bóng halogen thông thường.
Khi nhìn Innova mới từ mặt bên, trong nháy mắt bạn có thể thấy kích thước của chiếc MPV này vẫn giống với thế hệ trước đó. Nhưng trên thực tế, Innova dài hơn 180mm, rộng hơn 60mm và cao hơn 45mm so với người tiền nhiệm của nó.
Những nhà thiết kế của Toyota đã khéo léo che giấu sự mập mạp của thân xe bằng cách tạo một đường cong bên hông kéo dài để tạo thành một đường nối liền mạch từ đèn pha đến đèn hậu. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn LED báo rẽ là tiêu chuẩn trên mọi biến thể.
Trong khi Innova 2.0V được trang bị mâm xe hợp kim 17 inch thì các biến thể vẫn còn lại vẫn sử dụng mâm xe 16 inch. Đi kèm với lốp kích thước tùy chọn 205/65 R16 hoặc 215/55 R17, đủ để góp phần cung cấp giảm xóc mềm.
Các cảm biến đỗ xe được bố trí tại cản sau, cho biết khoảng cách với chướng ngại vật bằng tín hiệu âm thanh để bạn có thể tránh được những va chạm không đáng có. Cuối cùng, tầm nhìn của lái xe khi trời mưa khá tốt nhờ kính phía sau rộng và cần gạt nước mưa có đường kính lớn.